Skip to main content

Ceo K&K Fashion: “Công Nghệ Sẽ Là Chìa Khóa Của Doanh Nghiệp Bán Lẻ”

Ceo K&K Fashion: “Công Nghệ Sẽ Là Chìa Khóa Của Doanh Nghiệp Bán Lẻ”

Với mong muốn được lắng nghe, thấu hiểu các vấn đề của doanh nghiệp, nhất là sau Covid-19, đội ngũ Tribee chúng tôi đã có cuộc chuyện trò chuyện giá trị với anh Lê Viết Thanh, sáng lập chuỗi cửa hàng thời trang K&K Fashion, và được nghe anh chia sẻ về các yếu tố cốt lõi nhất doanh chủ cần tập trung cao độ để công ty có thể tồn tại và phát triển trong thị trường bán lẻ cạnh tranh khốc liệt. 

Khi được hỏi làm sao K&K Fashion có thể duy trì được trong thời kỳ Covid, khi bao nhiêu doanh nghiệp lao đao, anh Thanh nói: “Yếu tố cấu thành doanh số tại K&K Fashion có 2 cái, là ngoại cảnh và nội bộ. Ngoại cảnh là khách hàng, cần tập trung hiểu họ, và luôn xác định khách hàng là trung tâm. Nội bộ là nhân viên, mình cần trau dồi họ và phát triển đội ngũ.” 

Đề cập đến khách hàng, anh Thanh chia sẻ: “Nguyên tắc anh đặt lên hàng đầu là bán sản phẩm mà khách hàng thấy hữu ích, bán sản phẩm bền và chất lượng. Và kết hợp với chính sách bảo vệ khách hàng, hỗ trợ chỉnh sửa trọn đời và hoàn tiền sản phẩm sau khi mua nếu phát hiện sản phẩm hư hỏng. Đã từng có khách hàng sau 1 - 2 năm sử dụng yêu cầu đổi trả. Anh đồng ý đổi sản phẩm mới cho khách, chấp nhận chi phí bỏ ra và đây là cơ hội để đào tạo nhân viên hiểu cách phục vụ khách hàng đúng với nguyên tắc và châm ngôn của K&K Fashion.”

Còn nội bộ? Anh nói: "Nhân viên với thái độ tích cực là nòng cốt quan trọng để thúc đẩy doanh số công ty. Họ chính là cầu nối quan trọng để truyền tải thông điệp thời trang tới khách hàng. Với anh, tích cực thể hiện trong cách tiếp nhận công việc, cởi mở học hỏi tiếp thu và sẵn sàng hỗ trợ lẫn nhau. Khi được đào tạo tốt, được truyền cảm hứng trong công việc, họ sẽ trở thành chỗ dựa vững chãi giúp doanh nghiệp bước nhanh trên con đường tăng doanh số.

Anh không đặt nặng kinh nghiệm khi tuyển dụng, mà anh tạo môi trường hỗ trợ nhân viên. Hiện tại, 1 tháng 1 lần anh đều hẹn gặp riêng cửa hàng trưởng, hoặc giám sát, trao đổi về khó khăn các bạn đang gặp phải. Anh luôn muốn lắng nghe từ nhân viên để hỗ trợ kịp thời.”

Và cuối cùng, khi được hỏi đâu là yếu tố sống còn quyết định sự tồn tại của doanh nghiệp bán lẻ trong tương lai, anh thẳng thắn:

“Công nghệ. Sử dụng các nền tảng công nghệ để hỗ trợ công ty, từ nhân viên bán hàng đến quản lý tồn kho, để giải quyết bài toán doanh số, sẽ là chìa khóa của doanh nghiệp bán lẻ.”