Skip to main content

6 cách giúp cải thiện hiệu suất bán hàng

6 cách giúp cải thiện hiệu suất bán hàng

Có nhiều yếu tố ảnh hưởng tới kết quả bán hàng của doanh nghiệp. Vậy có cách nào để tối đa hóa hiệu suất bán hàng của công ty không?

Sau đây là 6 cách mà Tribee gợi ý đến bạn để có thể áp dụng!

1. Đầu tư vào một nền tảng hỗ trợ bán hàng

Một nền tảng hỗ trợ bán hàng là rất quan trọng để đảm bảo nhân viên bán hàng được trang bị đầy đủ kiến thức để thu hút khách hàng.

Tùy thuộc vào quy mô và cấu trúc của doanh nghiệp, bạn nên chọn cho mình những nền tảng phù hợp với nhu cầu doanh nghiệp.

Tribee giúp thúc đẩy các hành vi tích cực của nhân viên để tăng doanh số và giúp đội ngũ quản lý ngay lập tức nắm bắt các chỉ số, phân tích quan trọng để đưa ra chiến lược thông minh xuyên suốt các chiến dịch bán hàng.

2. Dựa theo dữ liệu để đưa ra quyết định

Theo Viện toàn cầu Mckinsey, các công ty dựa trên dữ liệu có khả năng bán hàng cao hơn 23 lần.

Trong thời đại số ngày nay, việc đưa ra các quyết định dựa trên dữ liệu nắm một vai trò vô cùng quan trọng.

Các báo cáo có thể cho bạn thấy những thế mạnh hoặc điểm yếu mà công ty đang có để tìm phương pháp giải quyết.

Đối với nhóm bán hàng, bạn có thể sử dụng những báo cáo mỗi tuần trong việc quản lý nhân viên, tạo ra những chiến dịch bán hàng và chiến lược hóa doanh nghiệp với những data đó.

3. Đào tạo nhân viên bán hàng

Nghiên cứu của Prezentor cho thấy 23% đại diện bán hàng báo cáo không được đào tạo kĩ lưỡng về bán hàng online vì bối cảnh đại dịch này.

Các ứng dụng hỗ trợ bán hàng là nền tảng hữu ích để cung cấp các giải pháp đào tạo nhân viên với mô hình micro-learning.

Bán hàng trên mạng xã hội trên ứng dụng cũng là một tính năng tuyệt vời cho các ứng dụng hỗ trợ bán hàng. Theo dữ liệu nội bộ của LinkedIn Sales Solutions, các doanh nghiệp sử dụng các kênh bán hàng trên mạng xã hội tạo ra nhiều cơ hội bán hàng hơn 45%.

Ngoài ra, hãy nghĩ về cách nội dung của bạn được hiển thị, sắp xếp và tiếp với chính nhân viên của mình để thúc đẩy sự tương tác của nhân viên, và biến họ trở thành những đại sứ thương hiệu.

4. Tiếp cận tới khách hàng theo cách mà họ muốn

Bạn nên tận dụng mọi kênh bán hàng hiện có để giúp thương hiệu tiếp cận người tiêu dùng.

Những người khác nhau thích được tiếp cận theo cách khác nhau. Đó là lý do tại sao bạn càng sử dụng nhiều kênh, bạn càng tạo ra nhiều cơ hội để tiếp cận khách hàng theo cách họ muốn.

5. Trao đổi với nội bộ nhân viên bán hàng nên được ưu tiên

Chúng tôi đã nhiều lần thấy trường hợp các bộ phận tiếp thị và bán hàng không giao tiếp với nhau và cuối cùng khách hàng sẽ hỏi về các chiến dịch khuyến mại mà nhân viên bán hàng thậm chí không nhìn thấy!

Bạn có nền tảng nội bộ để giao tiếp tất cả các chiến dịch bán hàng mới nhất cho nhóm bán hàng của mình trước khi họ đến với khách hàng của bạn không?

6. Những nhận viên hạnh phúc là một trong những chìa khóa thành công

Những nhân viên không thấy hạnh phúc với công việc hiện tại sẽ khó trở thành người bán hàng hiệu suất nhất của công ty bạn.

Đại học Oxford tuyên bố rằng nhân viên có năng suất cao hơn 13% khi họ cảm thấy hạnh phúc.

Những sự ghi nhận hoặc phần thưởng chính là cách thể hiện sự quan tâm đến nhân viên và có thể quyết định sự thành công của bạn về lâu dài.

Khi bạn càng lắng nghe và thấu hiểu nhân viên, bạn sẽ càng nhận được sự nhiệt tình của họ trong công việc.