Skip to main content

Cách để trò chơi hóa trải nghiệm làm việc cho nhân viên

Cách để trò chơi hóa trải nghiệm làm việc cho nhân viên

Trò chơi hóa được sử dụng phổ biến nhất trong các nhóm bán hàng để thúc đẩy động lực của nhân viên và giúp họ đạt được hiệu suất cao và tăng kết quả bán hàng.

3 cách đơn giản để trò chơi hóa quy trình bán hàng của bạn

Trò chơi hóa là việc áp dụng các yếu tố trò chơi vào một loại hoạt động khác, chẳng hạn như quản trị kinh doanh. Các yếu tố trò chơi phổ biến bao gồm huy hiệu, điểm, bảng thành tích và những người chơi khác.

1. Huy hiệu

Huy hiệu có thể thúc đẩy nhân viên bán hàng vì chúng đặt ra những mục tiêu rõ ràng và khi đạt được, họ đánh dấu sự tiến bộ. Khi bạn nhận được một huy hiệu, nó là bằng chứng về sự đóng góp hoặc thành tích của bạn.

2. Điểm và bảng thành tích

Vấn đề với một số phương pháp sử dụng bảng thành tích là chúng chỉ thúc đẩy những người đã đạt được vị trí dẫn đầu. Thêm những người tham gia vào các nhóm mà tất cả họ đều có cơ hội chiến thắng ngang nhau khiến họ có động lực và gắn bó hơn.

Cập nhật điểm chiến dịch hàng ngày để chứng minh sự tiến bộ, bạn có thể khuyến khích cả hai nhóm: những người chơi top đầu và những người chơi top dưới.

3. Những người chơi khác

Tương tác với những người chơi khác trong một môi trường cạnh tranh làm cho nó vui hơn. Ví dụ, nhóm bán hàng A có thể so sánh mình với nhóm bán hàng B và tìm ra những cách mới để tăng doanh số của họ.

4 yếu tố thúc đẩy động lực của nhân viên bán hàng

Tribee dành nhiều thời gian để hỏi các nhà lãnh đạo doanh nghiệp: “Điều gì thúc đẩy nhân viên bán hàng?”. Chúng tôi nhận thấy 4 yếu tố này là quan trọng nhất:

1. Thu nhập

Mọi người đến làm việc để kiếm tiền và trang trải cuộc sống. Đối với mỗi cá nhân trong xã hội, thu nhập nhất định phải được đáp ứng để cho phép một người trang trải các nhu cầu cơ bản của họ.

Thu nhập dưới mức tối thiểu khiến một người cảm thấy không an toàn và không thể tập trung vào các yếu tố khác có thể làm tăng động lực làm việc của họ. Thu nhập vừa đủ là nền tảng giúp một người đạt được quyền tự chủ trong cuộc sống.

2. Sự ghi nhận

Chúng ta có xu hướng cho rằng sự công nhận chỉ quan trọng đối với những nhân viên trẻ tuổi... Quan sát của chúng tôi khi phỏng vấn các nhân viên và quản lý với nhiều cấp độ kinh nghiệm khác nhau chứng minh rằng tất cả họ đều cần được ghi nhận thường xuyên để có nhiều động lực.

Nếu chúng ta cảm thấy người khác không nhìn thấy kết quả công việc của chúng ta, chúng ta sẽ khó duy trì mức độ tập trung cao độ. Ngay cả (hoặc đặc biệt!) những nhân viên bán hàng giỏi nhất cũng muốn nhận được sự công nhận từ những người lãnh đạo trực tiếp của họ một cách thường xuyên!

Theo Gallup, để một người thực hiện với mức độ gắn kết cao nhất, họ cần nhận được sự công nhận từ đồng nghiệp và lãnh đạo của họ hàng tuần.

3. Sự phát triển

Theo Daniel H. Pink trong quyển sách “Drive”, điều quan trọng đối với người quản lý là giúp một nhân viên nhìn thấy kết quả công việc của họ và tiến độ mà họ đang đạt được.

Luôn có ý niệm về sự tiến bộ sẽ khiến họ hứng thú với công việc và thúc đẩy họ đạt được hiệu suất cao hơn.

Cuối cùng, điều đó có nghĩa là chúng ta cần tiếp tục tạo ra những thử thách mới cho các nhân viên của mình để mang đến cho họ những cơ hội mới để phát triển!

4. Đam mê

Bạn đã bao giờ bước vào một cửa hàng mà nhân viên có cảm giác như những người hâm mộ thương hiệu họ đang bán chưa?

 

Họ có thể rất am hiểu về sản phẩm, say mê giải thích cho bạn và rất mong muốn giúp bạn tìm hiểu sản phẩm.

Nếu nhân viên bán hàng là người hâm mộ của chính thương hiệu họ bán, họ luôn có động lực để bán được nhiều hơn.

Một trong những khách hàng của Tribee đã đưa ra sáng kiến ​​có tên là “Những khoảnh khắc đáng tự hào”. Họ đã sử dụng những câu chuyện để giúp nhân viên hiểu thương hiệu của mình.

Họ cũng khuyến khích nhân viên chia sẻ các phần câu chuyện của họ. Chiến dịch đã thu hút một lượng lớn nhân viên tham gia, thúc đẩy tinh thần và động lực của họ.

Đâu là yếu tố động lực bạn muốn tập trung hơn để thúc đẩy kết quả tốt hơn?

2 phương pháp mà trò chơi hóa có thể tăng mức độ tương tác của nhân viên

Nhân viên bán hàng có thể học các kỹ năng mới và được đào tạo theo những cách mới với trò chơi hóa. Với các công ty có lực lượng bán hàng lớn, bằng cách nhóm các nhân viên bán hàng hoặc huấn luyện họ với kết quả bảng xếp hạng, trò chơi hóa có thể cải thiện mức độ tương tác và năng suất làm việc của họ.

1. Lập nhóm mọi người

Nếu bạn đang đóng góp cho nhóm, điều đó đã lớn hơn chính bạn vì tinh thần đồng đội và bạn không thể để nhóm của mình thất vọng. Điều đó sẽ thúc đẩy hiệu suất của nhân viên và khiến họ cảm thấy có trách nhiệm hơn với những gì họ đang làm với nhóm.

Vì vậy, khi bạn hợp tác với mọi người, đó là cách bạn đánh cược.

2. Đào tạo nhân viên theo kết quả bảng xếp hạng

Bạn có thể nhanh chóng xem những người bán hàng hiệu suất nhất và hỏi các mẹo để thành công của họ, sau đó mang những lời khuyên đó cho cả nhóm.

Mặt khác, bạn có thể hỏi người thể hiện kém rằng điều gì đã xảy ra khiến họ không đạt được mục tiêu.

Với Tribee, chúng tôi đã xây dựng bảng thành tích theo thời gian thực. Điều đó sẽ cho phép công ty xác định “20% thấp nhất là ai và chúng tôi có thể hỗ trợ họ như thế nào”.

Không chỉ tập trung vào người dẫn đầu mà còn là về người đang đóng góp cho công ty. Và để mỗi đội hoặc mỗi người biết họ đang ở đâu, họ cần bao nhiêu để đạt được mục tiêu.

Để biết thêm thông tin về trò chơi hóa, hãy theo dõi và liên hệ với Tribee.