Mọi người đều sẽ có những lúc vui vẻ, sẵn sàng thực hiện mọi việc trong danh sách việc làm của mình, nhưng cũng sẽ có lúc mà bạn thực sự muốn ở bất cứ đâu trừ nơi làm việc.
Một chút mơ mộng không bao giờ làm hại ai cả.

Việc nhân viên giảm động lực là điều hoàn toàn bình thường, nhưng nó sẽ trở thành một vấn đề khi đồng nghiệp của bạn liên tục buông xuôi. Đó là lý do tại sao chúng tôi thu thập một số mẹo tuyệt vời từ các chuyên gia để giúp bạn và nhóm của bạn luôn có động lực làm việc ngày này qua ngày khác.

Những lời khuyên này không dành riêng cho bất kỳ ngành nào và hầu hết các lời khuyên này đều ít hoặc không tốn phí. Chúng có thể được áp dụng trong các cơ sở nhỏ, nhượng quyền thương mại, công ty khởi nghiệp và các công ty nằm trong danh sách Fortune 500.

Hãy bắt đầu với một thứ có khả năng thay đổi mọi thứ: sự công nhận.

1. Công nhận những công việc tuyệt vời

Một trong những yếu tố quan trọng nhất góp phần vào động lực của nhân viên là tần suất làm việc chăm chỉ của họ được công nhận. 70% nhân viên nói rằng động lực và tinh thần sẽ được cải thiện hàng loạt với sự công nhận của các nhà quản lý.

Nếu một nhân viên nỗ lực rất nhiều vào một dự án để tạo ra kết quả đặc biệt nhưng sự chăm chỉ của họ không được công nhận, thì tại sao họ lại tiếp tục là một nhân viên có hiệu suất cao?

Việc công nhận không chỉ quan trọng đối với nhân viên mà cách bạn ghi nhận những đóng góp của nhóm cũng có tác động đáng kể đến năng suất làm việc của họ. Sự công nhận của nhân viên không chỉ là một khoản tiền thưởng hàng năm vào cuối năm mà nó phải được trao một cách có ý nghĩa và thường xuyên.

Meghan M. Biro đã chia sẻ một số lời khuyên tuyệt vời về sự công nhận hiệu quả trong một bài đăng của TalentCulture. Đây là một trong những mẹo yêu thích của tôi:

“Phần lớn thời gian và tiền bạc là thích hợp trong việc công nhận nhân viên, nhưng nó không phải là động lực duy nhất — hoặc thậm chí là hiệu quả nhất —. Hãy đối xử với nhân viên như những thành viên có giá trị trong nhóm, chứ không phải như những con số.”

Thúc đẩy động lực

2. Đặt mục tiêu nhỏ, có thể đo lường được

Tất cả chúng ta đều đã có những dự án cứ kéo dài mãi, và dường như không bao giờ kết thúc. Bạn sẽ thực sự mất tinh thần khi bị mắc kẹt mãi trong một con đường mòn, đó là lý do tại sao việc chứng kiến sự tiến bộ rõ rệt của bạn lại có cảm giác rất tuyệt vời. Đó cũng là một dấu hiệu rõ ràng cho thấy công việc của chúng tôi đang tạo ra sự khác biệt.

Chúng tôi đã gặp gỡ Walter Chen, đồng sáng lập iDoneThis, người đã chia sẻ một số hiểu biết sâu sắc về tầm quan trọng của việc thiết lập mục tiêu rõ ràng và theo dõi tiến độ. Bạn có thể xem toàn bộ cuộc phỏng vấn tại đây.

Việc đặt ra các mục tiêu rõ ràng và có thể đạt được sẽ tạo ra động lực giúp mọi người nỗ lực hoàn thành và luôn giữ cho team của bạn đi đúng hướng đến mục tiêu đã định sẵn. Bạn có thể phóng đại các hiệu quả của việc vạch rõ mục tiêu và ăn mừng những thành tựu khi mục tiêu được hoàn thành.

3. Ăn mừng kết quả

Một yếu tố khiến việc đặt ra các mục tiêu nhỏ và có thể đo lường được trở nên quan trọng là nó mang lại nhiều cơ hội để tôn vinh những thành quả công việc của nhóm bạn.

Điều này không có nghĩa là bạn cần phải hoan nghênh nhiệt liệt cho mọi nhân viên đã làm việc đúng giờ, nhưng điều quan trọng là phải cho mọi người biết chính xác (và mức độ) mỗi đóng góp của họ đưa tổ chức tiến lên như thế nào.

Hãy cụ thể trong tiếng vỗ tay của bạn. Đừng chỉ nói với Marie công việc tốt như thế nào. Thậm chí không dừng lại ở việc khen thưởng công việc tuyệt vời của cô ấy trong chiến dịch email mới. Hãy tán thưởng thành công của cô ấy và khi bạn làm được điều đó, hãy gắn cô ấy vào bức tranh toàn cảnh hơn. Ví dụ: Làm rất tốt chiến dịch email mới đó — nó sẽ thực sự phát triển cộng đồng của chúng ta và nuôi dưỡng nguồn khách hàng của chúng ta.

4. Luôn lạc quan

Hãy thành thực — chúng tôi hơi nghi ngờ về những người luôn vui vẻ.

Cảm xúc tiêu cực có vị trí của chúng, và một số quá trình thực sự tốt lên hoặc có những thay đổi văn hóa bắt nguồn từ những cuộc trò chuyện “nảy lửa”. Tuy nhiên, điều quan trọng là phải tìm cách đưa trải nghiệm tích cực vào các tương tác của nhóm để tạo ra một nơi làm việc tích cực.

Tại sao? Bởi vì một tổ chức thực sự có lợi thế cạnh tranh khi sở hữu những nhân viên hạnh phúc. Nghiên cứu cho thấy hạnh phúc làm tăng 31% năng suất kinh doanh và 37% doanh số bán hàng.

Nghiên cứu chỉ ra rằng hạnh phúc và tích cực đóng một vai trò lớn hơn rất nhiều trong sự thành công của doanh nghiệp, nhiều hơn những gì bạn từng tưởng tượng. Nếu bạn vẫn chưa hoàn toàn bị thuyết phục, hãy dành một chút thời gian để xem bài thuyết trình vui nhộn và hấp dẫn này của nhà tâm lý học Shawn Achor, giải thích tại sao: “ Một sự thay đổi đơn giản trong thiên hướng về sự tích cực và hạnh phúc có thể có tác động ngay lập tức đến kinh nghiệm làm việc và các mối quan hệ của bạn, những yếu tố chính tạo nên thành công, động lực, sự gắn bó và năng suất.”

5. Luôn tiếp tế “nhiên liệu”

Thật khó để tập trung và điều khiển công việc khi bạn đang nôn nao, cồn cào. Đó là lý do tại sao việc ăn uống, đủ nước trong một số trường hợp là rất quan trọng đối với mọi người.

Thật không may, các nhân viên thường trở nên bận rộn với công việc của họ đến nỗi họ khó có thể kịp ăn trưa. Điều đó không tốt cho sức khỏe của họ và thậm chí còn tồi tệ hơn đối với năng suất của họ.
Giữ đồ ăn nhẹ lành mạnh xung quanh nơi làm việc là một cách dễ dàng để giúp nhóm của bạn duy trì mức năng lượng trong suốt cả ngày. Chi phí cung cấp chúng có thể sẽ được bù đắp bằng việc nhóm của bạn tăng năng suất.

Nếu bạn không có thời gian hoặc nguồn lực để tự quản lý việc này, có một số dịch vụ tuyệt vời có thể giúp bạn giữ cho văn phòng của mình luôn có những món ăn nhẹ lành mạnh. Bạn bè của chúng tôi tại SnackNation thậm chí sẽ thả một hộp đồ ăn nhẹ lành mạnh được tuyển chọn ngay trước cửa công ty của bạn. Tại Bonusly, chúng tôi nhận được giao hàng Fruit Guys hàng tuần, đây là một món quà trời cho khi 3 giờ chiều. và bạn cần một chút nhiên liệu để vượt qua phần còn lại của ngày!

Thúc đẩy động lực

6. Nghỉ giải lao thường xuyên

Đâm đầu vào một vấn đề trong ba giờ hiếm khi đạt được hiệu quả. Lùi lại và dành một chút thời gian để hiệu chỉnh lại không chỉ giúp duy trì động lực mà còn rất quan trọng đối với sức khỏe của bạn.

Lùi lại và dành một chút thời gian để làm mới và hiệu chỉnh lại không chỉ hữu ích trong việc duy trì động lực mà còn quan trọng đối với sức khỏe của bạn.

Ngồi cả ngày không tốt cho bạn và làm việc không ngừng nghỉ cũng vậy. Nghỉ ngơi ngắn sau một hoặc hai giờ có thể có tác động tích cực đến cả tinh thần và thể chất của bạn, đặc biệt là đối với những người làm việc từ xa. Đừng quên đứng dậy khỏi bàn làm việc và hít thở không khí trong lành!
Đứng dậy, duỗi chân, cho mắt nghỉ ngơi — và quay lại làm việc với tinh thần và thể chất sảng khoái.

7. Giữ gìn sức khỏe

Điều này đưa chúng ta đến chủ đề tiếp theo: giữ gìn sức khỏe. Như chúng ta đã biết trong cuộc phỏng vấn với Stephen Milbank của Button, chia sẻ là quan tâm, nhưng sẽ rất tệ nếu những gì bạn đang chia sẻ là vi trùng.

Khi bạn ốm, hãy ở nhà! Bạn sẽ không thể hoàn thành công việc tốt nhất khi bạn khó có thể ngẩng cao đầu, và việc không dành thời gian để nghỉ ngơi sẽ chỉ kéo dài thời gian ốm đau và khiến cơ thể bạn không thể hồi phục.

Đảm bảo rằng các chính sách mà bạn đang thiết lập không ngăn mọi người dành thời gian cần thiết để giữ sức khỏe. Hãy suy nghĩ về cách bạn tiếp cận thời gian nghỉ, phúc lợi y tế và sức khỏe của nhân viên. Sự căng thẳng và thất vọng vì lo lắng về việc dành thời gian ốm đau dẫn đến sự buông thả và tiêu tốn của các công ty trên toàn thế giới hàng tỷ đô la mỗi năm.

Một chính sách thời gian nghỉ rộng rãi hoặc các tùy chọn cho lịch trình linh hoạt hơn hoặc làm việc từ xa có vẻ đắt đỏ về mặt giá trị, nhưng nó thực sự có thể giúp công ty của bạn tiết kiệm khá nhiều tiền do mất năng suất, đi làm kém và mức độ tham gia không tối ưu của nhân viên.

8. Xem và chia sẻ bức tranh lớn

Một phần lớn của việc hiểu được mục đích đằng sau công việc của bạn là gì thì hãy xem nó phù hợp như thế nào với bức tranh tổng thể. Bạn có thể giúp thúc đẩy động lực ở nơi làm việc bằng cách đảm bảo nhóm của bạn hiểu được mỗi nỗ lực của họ tác động như thế nào đến tổ chức, khách hàng và cộng đồng.

Hoàn thành một nhiệm vụ thường mang lại cảm giác thoải mái rất nhỏ, nhưng biết được công việc đó đã giúp ích cho người khác như thế nào mới là liều thuốc giải độc thực sự cho sự chán nản.

9. Hãy minh bạch

Mọi mối quan hệ, bao gồm cả mối quan hệ công việc, đều được xây dựng trên sự tin tưởng. Mặc định tính minh bạch là một trong những cách tốt nhất để khuyến khích bầu không khí tin cậy giữa bạn và nhóm của bạn, và một nhóm tin tưởng nhau sẽ có động lực và gắn bó hơn với công việc của họ.

Tính minh bạch cũng giúp đảm bảo rằng mọi người đang làm việc với cùng một thông tin. Điều đó tự nó có thể mang lại lợi ích cho team của bạn.

10. Cung cấp sự rõ tràng

Để có động lực làm việc, điều quan trọng là bạn phải thực sự hiểu mục tiêu và mục tiêu của mình là gì. Đối với nhiều nhân viên, sự hiểu biết đó bắt đầu bằng sự minh bạch và kết thúc bằng sự rõ ràng. Nếu không có sự rõ ràng thì sự minh bạch sẽ bắt đầu mất đi hiệu quả và sức mạnh động lực.

Hãy đảm bảo rằng bạn đang giao cho mọi người một sứ mệnh rất rõ ràng và ngắn gọn để họ có thể có động lực thực hiện ngay từ đầu, bởi vì gần như không thể có động lực thực sự vào một thứ mà bạn không biết hoặc đang bối rối với nó.

11. Hình dung và chia sẻ kết quả tích cực

Sẽ dễ dàng đạt được thành công hơn khi bạn có thể hình dung ra nó. Các chuyên gia thuộc mọi loại hình, từ vận động viên đến nhạc sĩ và CEO, tất cả đều thực hành kỹ thuật này để cải thiện động lực làm việc của họ. May mắn thay, nếu bạn cung cấp một mục tiêu rõ ràng, bạn đã đi được hơn nửa chặng đường.

Giúp nhóm hiểu ý nghĩa của việc đạt được mục tiêu đó. Khi ai đó đạt được tiến bộ thực sự đối với mục tiêu hoặc kết quả đó, hãy chia sẻ sự tiến bộ đó như một nguồn động lực cho mọi người.

Thúc đẩy động lực

12. Tìm kiếm mục đích

Mặc dù người ta thường nói rằng nhân viên thế kỷ được thúc đẩy bởi công việc có mục đích, nhưng điều đó thực sự đúng với hầu hết nhân viên. Chúng tôi đã gặp Arthur Woods của Imperative, người đã giải thích tại sao mục đích là yếu tố quan trọng trong động lực của nhân viên và cách giúp chia sẻ và thể hiện mục đích đó.

Erica Dhawan lặp lại lời khuyên của Arthur trong một bài báo về động lực mà cô viết cho The Muse. Cô ấy giải thích tại sao việc dành thời gian để giải thích mục đích đằng sau công việc bạn làm là rất quan trọng:

Một chìa khóa khác để duy trì động lực là biết rằng công việc bạn đang làm tạo ra sự khác biệt theo một cách nào đó — nhận ra tác động mà bạn đang tạo ra đối với khách hàng, công ty hoặc thế giới.

13. Nới lỏng dây cương

Sự tự chủ và lịch trình làm việc linh hoạt là những động lực vô cùng hiệu quả. Việc trao cho nhân viên nhiều quyền tự chủ hơn khi họ hoàn thành công việc thực sự có thể cải thiện hiệu quả và giúp họ có động lực.

Trong bài viết cho Monster.com, Roberta Matuson cung cấp một khuôn khổ tuyệt vời để bắt đầu con đường tự chủ của nhân viên:

“Nói với nhân viên của bạn những gì cần phải hoàn thành vào thời hạn nào; cho phép họ quyết định khi nào họ sẽ làm công việc thực tế. Đối với một số người, điều đó có nghĩa là đến sớm; đối với những người khác có thể liên quan đến làm việc vào cuối tuần.”

Chìa khóa ở đây là bạn đang cho nhân viên tự do làm việc trong dự án của họ khi động lực của họ là mạnh nhất, không chỉ khi họ đang ở nơi làm việc.

Cho phép nhân viên kiểm soát công việc của họ nhiều hơn cũng giúp loại bỏ một trong những kẻ thù tồi tệ nhất của động lực ở nơi làm việc: quản lý vi mô.

14. Cung cấp cảm giác an toàn

Chúng tôi không nói về việc thuê nhân viên phụ trách văn phòng của bạn (mặc dù bạn nên đảm bảo rằng nhân viên của bạn cảm thấy an toàn tại nơi làm việc của bạn!). Chúng ta đang nói về việc nhân viên cảm thấy đủ an toàn để thể hiện hết bản thân của họ trong công việc.

Lý thuyết tâm lý cho rằng có một hệ thống phân cấp các nhu cầu cơ bản mà mọi người yêu cầu trước khi họ có thể được thúc đẩy để phát huy hết tiềm năng của mình. An ninh nằm ngay bên dưới các nhu cầu sinh lý như thức ăn và nước uống.

Một khi nhân viên cảm thấy an tâm, họ có nhiều khả năng có động lực để tiếp cận và mở rộng tiềm năng hơn nữa.

15. Tư thế quyền lực

Tư thế của bạn không chỉ nói lên nhiều điều về mức độ động lực của bạn mà nó thực sự có thể tác động đến chúng. Amy Cuddy đã có một bài thuyết trình xuất sắc trên TED về những gì ngôn ngữ cơ thể của bạn có thể nói với bạn, và nó ảnh hưởng như thế nào đến tâm trạng, công việc và tương tác của bạn với người khác.

Hãy dành một chút thời gian để suy nghĩ về tư thế của chính bạn và những tư thế bạn đang thấy ở nơi làm việc. Chúng đang nói gì? Nếu những gì chúng đang nói không tích cực, hãy thử các tư thế khác nhau và xem chúng tác động như thế nào đến động lực tổng thể của bản thân bạn.

thúc đẩy động lực

16. Khuyến khích làm việc theo nhóm

Làm việc theo nhóm là một trong những động lực lớn nhất. Biết rằng các đồng nghiệp của bạn luôn ủng hộ bạn và là người cổ vũ cho bạn là một cảm giác tuyệt vời. Khi động lực của bạn giảm xuống, đồng đội của bạn ở ngay đó với bạn, hỗ trợ bạn khi bạn hoàn thành dự án tiếp theo của mình.

Trong Báo cáo về sự gắn bó của nhân viên và văn hóa tổ chức của họ, nhóm TINYpulse đã phát hiện ra rằng đồng nghiệp là yếu tố số 1 khiến nhân viên lựa chọn để đi xa hơn. Trên thực tế, hạnh phúc của nhân viên tương quan chặt chẽ hơn với các mối quan hệ đồng nghiệp tại nơi làm việc, hơn là mối quan hệ với người quản lý hoặc giám sát.

Hãy nghĩ về cách bạn đang cấu trúc môi trường làm việc của mình: nó có khuyến khích làm việc theo nhóm hay hạn chế tương tác giữa các nhân viên không? Nếu bạn không tạo cơ hội cho nhân viên làm việc gắn kết, bạn đang bỏ lỡ một cơ hội lớn.

Có nhiều cách bạn có thể cải thiện mối quan hệ đồng nghiệp. Một trong số đó là sự công nhận và phần thưởng của bạn bè.

17. Đưa ra những phần thưởng nhỏ, nhất quán

Khen thưởng nhân viên vì sự chăm chỉ của họ là một quy tắc tạo động lực gần như không cần nói. Tuy nhiên, có một số cách để thực hiện điều đó hiệu quả hơn những cách khác.

Thưởng hàng năm là cách phổ biến mà nhiều nhà tuyển dụng thưởng cho nhân viên vì họ đã làm việc chăm chỉ. Thật không may, chúng thường không cung cấp động lực như những gì nhà tuyển dụng kỳ vọng khi chúng được thiết kế ban đầu. Một khoản tiền thưởng hàng năm được coi là thường xuyên, đáng thất vọng hoặc không công bằng thậm chí có thể làm hỏng động lực tại nơi làm việc.

Cung cấp phần thưởng nhỏ hơn, nhất quán hơn là một cách tuyệt vời để thúc đẩy động lực một cách nhất quán theo thời gian.

18. Thay đổi phong cảnh

Đôi khi một sự thay đổi nhỏ của khung cảnh có thể tạo ra một sự thay đổi lớn về động lực. Nếu có thể, hãy nghĩ về cách mà môi trường bạn và nhóm của bạn làm việc ảnh hưởng đến động lực. Nếu không có nhiều nguồn ánh sáng tự nhiên chiếu vào, thỉnh thoảng bạn nên cùng nhau bước ra ngoài.

Dành dù chỉ một vài khoảnh khắc trong những môi trường xung quanh khác nhau cũng có thể mang đến một góc nhìn mới và thường là động lực thúc đẩy đáng kể. Cân nhắc đưa nhóm của bạn đi tham quan bên ngoài và để ý xem tinh thần của họ có thể nhẹ nhàng như thế nào sau một ngày làm việc bên ngoài văn phòng.

19. Thực hành và thúc đẩy chánh niệm

Việc dành thời gian trong ngày để sống chậm lại và thực hành chánh niệm nghe có vẻ như sẽ tác động tiêu cực đến năng suất làm việc, nhưng trong nhiều trường hợp, nó thể hiện cho chúng ta thấy điều ngược lại.

Nhiều người trong chúng ta làm việc trong những công việc mà căng thẳng là chuyện đương nhiên, nhưng như các nhân viên của Tạp chí Kinh doanh Harvard giải thích trong bài báo của họ Chánh niệm trong Thời đại Phức tạp, “… căng thẳng không phải là một chức năng của các sự kiện; nó là một chức năng của quan điểm bạn tham gia các sự kiện. “

Thực hiện chánh niệm trong công việc có thể cải thiện năng suất và động lực bằng cách cung cấp quan điểm mà chúng ta cần để thấy điều đó.

20. Vui vẻ

Thúc đẩy động lực

Không phải mọi nhiệm vụ tại nơi làm việc sẽ giống như một ngày ở Six Flags. Vậy là được rồi. Điều không ổn là có một đội cảm thấy như mỗi ngày là một khẩu hiệu. Bạn không cần một bàn bóng bàn hay một chiếc kegerator trong văn phòng để làm cho công việc trở nên thú vị. Tìm kiếm những niềm vui nho nhỏ trong các hoạt động hàng ngày và tập trung vào điều khiến công việc trong tổ chức của bạn trở nên tuyệt vời.

Bạn và nhóm của bạn sẽ ngạc nhiên về cách tạo động lực bằng một chút niềm vui nho nhỏ mỗi ngày đấy!

Lời cuối

Hoan hô, bạn đã vượt qua tất cả các cách danh sách! 👏

Có vẻ như bạn thực sự có động lực để thúc đẩy động lực tại nơi làm việc của mình. Nhóm của bạn thật may mắn khi có một người quan tâm đến họ và muốn giúp họ gắn bó có ý nghĩa hơn với công việc của mình. 😍

Ở phần đầu của danh sách này, chúng tôi đã đề cập rằng 70% nhân viên tin rằng động lực và tinh thần của họ sẽ cải thiện đáng kể nếu họ nhận được sự công nhận nhiều hơn từ người quản lý của mình. Sự thật là, không phải lúc nào sự công nhận của nhân viên cũng phải từ trên xuống để tạo động lực.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *