Skip to main content

5 yếu tố hàng đầu giúp các nhân viên bán lẻ đạt được chỉ tiêu tháng

5 yếu tố hàng đầu giúp các nhân viên bán lẻ đạt được chỉ tiêu tháng

Tribee liên tục lắng nghe nhân viên bán hàng để hiểu điều gì giúp họ bán được nhiều hơn và đạt được doanh số. Chúng tôi đã phỏng vấn 4 người bán lẻ trong ngành giày dép và yêu cầu họ xếp hạng các yếu tố khác nhau từ 1 (không quan trọng) đến 10 (rất quan trọng, không thể thành công nếu không có). Dưới đây là 5 yếu tố hàng đầu mà Tribee tìm thấy:

Đánh giá 10/10: Dịch vụ khách hàng

Hoa* cho biết: “10h đêm 28 Tết, chúng tôi đã đạt chỉ tiêu bán hàng và đóng cửa hàng. Nhưng có một người phụ nữ hỏi mua giày cho những đứa trẻ của cô ấy. Nếu chúng tôi không bán, cô ấy có thể mua ở đâu? Ngày mai là đêm giao thừa và hầu hết các cửa hàng giày dép ở thành phố này đã đóng cửa. Vì vậy, chúng tôi đã mở cửa một lần nữa cho khách hàng cuối cùng trong năm. Dịch vụ khách hàng tận tâm là điều quan trọng bởi vì khách hàng sẽ cảm nhận được điều đó.”

Đánh giá 9/10: Thu hút mọi người đến với cửa hàng

Thương nói: “Đó là điều quan trọng nhất đối với tôi. Vị trí cửa hàng của chúng tôi không tốt, và việc thu hút đủ khách hàng là mối quan tâm lớn nhất của chúng tôi. Nếu không có ai vào trong cửa hàng, thì chúng tôi bán giày cho ai?”

Đánh giá 9/10: Tạo động lực cho đội nhóm

bằng cách dự báo số tiền thưởng chính xác cho từng nhân viên. An cho biết: “Tôi đã truyền cảm hứng cho các đội toàn tâm toàn ý với công việc, và may mắn thay, ngay cả anh chàng bảo vệ làm việc cho một công ty bảo vệ khác cũng sẵn sàng giúp tôi trải giày ra đường và bán chúng. Ngoài ra, tôi đã in ra một tờ giấy ghi số tiền thưởng mà mỗi nhân viên sẽ nhận được nếu chúng tôi đạt chỉ tiêu, khuyến khích mọi người làm tốt công việc.”

Đánh giá 8/10: Khuyến mãi

Hoa cho biết: “Mọi người rất thích khuyến mãi. Chỉ cần cảm giác nhìn thấy thứ gì đó đang bán giảm giá cũng có thể khiến mọi người phấn khích. Ngay cả khi họ không sử dụng nó, họ có thể vào mua những thứ khác.”

Tỷ lệ 8/10: Hàng tồn kho

Thương cho biết: “Nếu cửa hàng không có đủ size và mẫu mã, khách hỏi 2, 3 lần mà không có được mẫu ưng ý thì họ sẽ bỏ việc mua”.

Bạn có nghĩ rằng những yếu tố trên có đúng với công ty của bạn không? Chúng tôi muốn nghe những suy nghĩ của bạn.

—----

(*) Vì lý do riêng tư, tên trong bài viết này đã được thay đổi.